BAREFOOT GREEN RUN - MÙA HÈ XANH CỦA NHỮNG NGƯỜI TRẺ MỚI

 

GEA - Green Eco Adventures LTD Company hay Green Run Community là nhóm dự án xây quỹ cộng đồng cho các dự án giáo dục thể chất, truyền thông đa kênh, nghiên cứu và xây dựng giải pháp môi trường. Với sứ mệnh “Xây dựng hệ thống giải thể thao Xanh, cộng đồng chạy Xanh gắn liền với các mục tiêu phát triển bền vững và thúc đẩy tái tạo môi sinh.”  

 

FEC VÀ GEA - NGƯỜI ĐỒNG HÀNH TỪ NHỮNG NGÀY ĐẦU

Năm 2019, FEC đã có cơ hội trở thành đối tác cùng GEA trong sự kiện Barefoot Green Run 2019 - giải chạy không rác thải nhựa đầu tiên trên thế giới tại thành phố biển Đà Nẵng trong Tuần lễ khai trương mùa du lịch biển 2019, có quy mô gần 500 người, dưới sự bảo hộ của sở Môi Trường, BQL Bán Đảo Sơn Trà  và các bãi biển TP. Đà Nẵng

BAREFOOT GREEN RUN là chương trình nằm trong dự án “Sự kiện xanh” chạy bộ chân trần, cùng chương trình cộng đồng trợ tái tạo môi sinh tại các vùng biển Việt Nam. Cuộc thi năm 2019 này mang thông điệp “Be a Green Runner - Hãy là một người chạy vì môi trường”. Xuất phát từ ý nghĩa và có những giải pháp cụ thể để tạo sự lan tỏa nhận thức về xây dựng và bảo vệ môi trường trong các sự kiện chạy bộ nói chung và các hoạt động tổ chức sự kiện khác, những nhà tổ chức cam kết không sử dụng chai nước sử dụng một lần, tối giản hóa các ấn phẩm in ấn và sử dụng các sản phẩm tái chế cho các vật phẩm của sự kiện.
Các cô trò và phụ huynh nhà FEC trước khi tham gia thi

Barefoot Green Run 2019 có 3 cự ly:
- Cự ly 2km (Easy Run/Family Run) được xem là cuộc dạo chơi cho những người mới tập chạy bộ và phù hợp với các gia đình; đặc biệt là các cháu nhỏ. 
- Cự ly 3km có tên Fun Run, giúp những người làm công việc văn phòng có cơ hội vận động cũng như thử thách bản thân.
- Cự ly 7km mang tên Heat Challenge dành cho những người từng tập luyện, bảo đảm thể lực. Người tham gia ở cự ly này chỉ được mang 1 ly nước trên tay và được tiếp nước ở các mốc 1,75km và 6km. 
Ngoài ra, khi về đích, những người tham gia cần bỏ ly nước vào khu vực thu gom để thực hiện đúng tinh thần “Be a Green Runner” của cuộc thi. 

 

MÙA HÈ NÀY Ở GEA CÓ GÌ?

Năm nay, FEC tiếp tục đồng hành cùng GEA trong dự án xanh lần thứ 2 “GREEN RUN COMMUNITY - BAREFOOT GREEN RUN  2021”. 

Barefoot Green Run 2021 trở lại đồng hành cùng các Runner Xanh với các cự ly: 2km, 5km và 9km. Với cung đường chạy trải dọc bãi biển xinh đẹp nhất Đà Nẵng, phù hợp cho tất cả những ai thích chạy bộ, dù mới bắt đầu! 

Với thông điệp ý nghĩa “ FEEL THE SAND, GREEN YOUR HOMELAND”, Vào ngày 20/06/2021 tới, hàng trăm Runner Xanh sẽ hội tụ hứa hẹn những khoảnh khắc Xanh, những khoảnh khắc Vui - Khỏe, những cái “chạm” trong nhận thức, những hành động vì cộng đồng môi trường!

 

CÙNG FEC, LAN TỎA TÌNH YÊU VỚI ĐÀ NẴNG XINH ĐẸP 

Thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng đang chịu những tác động nghiêm trọng của ô nhiễm môi trường. Đặc biệt, đại dịch covid 19 đã rung hồi chuông cảnh tỉnh, và cũng là tác nhân mạnh mẽ đến sự thay đổi về nhận thức. Chúng ta nên quan tâm đến môi trường và sức khỏe nhiều hơn.

Nếu bạn ở Việt Nam, đặc biệt là ở thành phố biển xinh đẹp Đà Nẵng, hãy đăng ký tham gia Barefoot Green Run ngay. Hãy góp phần tạo ra một môi trường xanh - sạch - đẹp và hãy sống để xứng đáng là công dân của “thành phố đáng sống nhất Việt Nam”. Với mỗi vé tham gia, bạn đã: Đóng góp 10% giá vé vào chuỗi chương trình nhặt rác tuyến biển trong 3 tháng (tháng 3 - tháng 5), cùng chương trình trồng cây phủ xanh tuyến biển trong năm 2021, bắt đầu từ Đà Nẵng. Điều này còn giúp xây dựng hệ thống giải chạy và cộng đồng chạy bộ đầu tiên tại Việt Nam và thế giới cam kết hướng tới không phát thải rác nhựa một lần và gây quỹ tái tạo môi sinh.

học viên Marry Bảo Minh và mẹ sau khi hoàn thành cự ly Family Run

Các Runner Xanh đã sẵn sàng để ghi lại những dấu ấn đầy ý nghĩa cho năm 2021 chưa? Nếu các bạn muốn trở thành Runner tiên phong trong việc giảm rác thải nhựa hay muốn lan tỏa tình yêu của mình đối với thành phố Đà nẵng xinh đẹp. Đăng ký tham gia cùng FEC nhé!

 

 

 

 

Tin tức khác

Đăng ký ngay để nhận tư vấn

808 Ngô Quyền, Quận Sơn Trà, TP. Đà Nẵng

108 Phan Châu Trinh, Quận Hải Châu, TP.Đà Nẵng

0236 8888 108

info@fec.edu.vn

808 Ngô Quyền, Quận Sơn Trà, TP. Đà Nẵng

108 Phan Châu Trinh, Quận Hải Châu, TP.Đà Nẵng

0236 8888 108

info@fec.edu.vn