BÍ KÍP DẠY TIẾNG ANH CHO TRẺ 5 TUỔI SIÊU HIỆU QUẢ

Tiếng Anh là một trong những ngôn ngữ được sử dụng rộng rãi nhất trên thế giới với hơn 1 tỷ người nói tiếng Anh và khoảng 380 triệu người sử dụng tiếng Anh như tiếng mẹ đẻ. Vì vậy làm chủ tiếng anh là cơ hội tuyệt vời để các bé có thể vươn cao vươn xa đi đến mọi nơi trên thế giới.


Vì sao 5 tuổi lại là thời điểm tuyệt vời để bắt đầu học tiếng Anh chứ không phải các độ tuổi khác? 5 tuổi là độ tuổi mà các con bắt đầu học hỏi từ mọi thứ xung quanh, các con sẽ có xu hướng bắt chước mọi điều mà bố mẹ làm, nói những câu mà bố mẹ nói. Ở độ tuổi này, các con có thể dễ dàng tiếp thu tiếng Anh một cách tự nhiên. Ngoài ra, nếu được học tiếng Anh từ sớm, thì ngoài việc hoàn thiện kỹ năng giao tiếp các em còn có thể dễ dàng bắt chước được chất giọng của người bản xứ, điều mà nếu ở các độ tuổi khác sẽ rất khó để học theo.

Việc dạy tiếng Anh cho các con từ sớm sẽ mang lại nhiều lợi ích lâu dài nhưng không ai nói điều đó sẽ dễ dàng cả. Ở độ tuổi này, các bé dễ bị xao nhãng, hiếu động nên khi dạy bảo thì các bố mẹ nên kiên nhẫn, bình tĩnh diễn tả mọi thử một cách chậm rãi, từ tốn. Lồng ghép kiến thức vào những hoạt động vui nhộn gây hứng thú cho các bé cũng là một ý kiến tuyệt vời. Cùng tham khảo các bí quyết sau đây nhé!

Tường thuật các tình huống hằng ngày bằng tiếng Anh

Bố mẹ có thể cho các con tiếp xúc với tiếng Anh bằng cách cho các con nghe bố mẹ nói bố mẹ đang làm gì bằng tiếng Anh trong tình huống đó. Nói cách khác, chúng ta dạy các bé học tiếng Anh có ngữ cảnh. Việc học tiếng Anh có ngữ cảnh là một phương pháp tuyệt vời bởi vì nó giúp các bé ghi nhớ thông qua hình ảnh, hành động, thay vì nhồi nhét vào đầu các con theo phương pháp học tập ghi chú truyền thống. Điều đó sẽ giúp các con ghi nhớ các cấu trúc câu và từ vựng lâu hơn phương pháp học tập truyền thống rất nhiều.


Học vui - Ghi nhớ nhanh thông qua các hoạt động trên lớp

Học tiếng Anh Đọc sách tranh cùng con

Đây là một cách cổ điển để dạy trẻ một ngôn ngữ mới và nó vẫn còn hiệu quả cho đến ngày nay. Cha mẹ hãy để các bé chọn một cuốn sách yêu thích của các bé, khi cha mẹ chỉ vào bức tranh và đọc từ nằm bên dưới thành tiếng thì chỉ cần bảo các bé lặp lại những gì mình vừa nói là được. Một lần nữa đây là phương pháp học dựa trên trí nhớ hình ảnh và âm thanh nên sẽ tạo hứng thú và giúp các bé có hứng thú học tiếng anh hơn nữa.


Học tiếng Anh qua tranh ảnh

Hát những bài hát vui nhộn bằng tiếng Anh cùng con

Để thêm sự mới lạ, các bố mẹ có thể cùng con hát những bài hát bằng tiếng Anh có giai điệu vui tươi, nhộn nhịp.Các bài hát có phần lời được viết theo giai điệu. Do đó các bé dễ dàng ghi nhớ một bài hát (cùng những từ vựng và cấu trúc trong đó) hơn hẳn một đoạn văn từ sách vở. Luyện nói tiếng Anh bằng việc hát cũng thú vị hơn là đọc một đoạn văn hoặc độc thoại. Một phương pháp học tập vui vẻ đồng thời có thể giúp các con “xả xì trét” nếu đôi khi việc học tiếng Anh trở nên quá mệt mỏi.
Coco Melon là một kênh youtube có rất nhiều bài hát đáng yêu, dễ nhớ dễ học dành cho các con ở độ tuổi từ 5 trở lại các bố mẹ có thể tham khảo nhé!


                    

Học tiếng Anh qua bài hát

Xây dựng một thời gian biểu ngắn, thường xuyên

Bố mẹ cũng có thể cân nhắc việc xây dựng một thời gian biểu hợp lý để vừa tăng cường sự tập trung của các con vừa khiến các con cảm thấy hứng thú trong việc học bố mẹ nhé. Một buổi học chỉ nên kéo dài tầm 15p và mỗi buổi học cách nhau từ 2 đến 3 tiếng là vừa đủ.

 

Học tiếng Anh qua thời gian biểu

Những món quà nhỏ

Sau một buổi học, còn điều gì tuyệt vời hơn là một món quà nhỏ như bánh kẹo, một lời khen ngợi vì các con đã cố gắng trong suốt buổi học. Ngoài việc nâng cao tinh thần học tập của các con thì khoa học đã chứng minh rằng việc ăn đồ ngọt sẽ khiến các con giảm căng thẳng hơn nhiều đấy các bố mẹ ơi.

 



Phần quà dành cho học viên ưu tú tại Anh ngữ FEC

 

Hiện nay Trung tâm Anh ngữ FEC đang có khóa học Sunbeams được thiết kế dành riêng cho các con có độ tuổi từ 5 đến 6,5 tuổi. Sử dụng giáo trình Oxford được dạy bởi 100% giáo viên bản xứ có bằng sư phạm quốc tế, chương trình Sunbeams được thiết kế đặc thù để hình thành phản xạ giao tiếp và tạo hứng thú trong việc học tiếng Anh thông qua các hoạt động văn hóa, xã hội đặc sắc rèn luyện kỹ năng mềm. Hãy đăng ký ngay nếu muốn xây dựng cho các con một nền tảng tiếng Anh vững chắc ngay từ bây giờ bố mẹ nhé! 

Anh ngữ FEC chuyên đào tạo tiếng Anh thiếu nhi, thiếu niên và sinh viên, các khóa IELTS và du học ngắn hạn uy tín tại Đà Nẵng.

FEC | education from the heart
 

Tin tức khác

Đăng ký ngay để nhận tư vấn

808 Ngô Quyền, Quận Sơn Trà, TP. Đà Nẵng

108 Phan Châu Trinh, Quận Hải Châu, TP.Đà Nẵng

0236 8888 108

info@fec.edu.vn

808 Ngô Quyền, Quận Sơn Trà, TP. Đà Nẵng

108 Phan Châu Trinh, Quận Hải Châu, TP.Đà Nẵng

0236 8888 108

info@fec.edu.vn