CÓ NÊN CHO TRẺ MẦM NON HỌC TIẾNG ANH KHÔNG?

Xác định tầm quan trọng của Tiếng Anh, nhiều phụ huynh hiện nay đã đầu tư cho con học từ rất sớm. Tuy nhiên, độ tuổi 3 đến 5 tuổi là giai đoạn khá nhạy cảm vì song song với việc học ngoại ngữ, các con vẫn đang hoàn thiện ngôn ngữ tiếng Việt mỗi ngày. Vì vậy, cũng không ít phụ huynh tỏ ra băn khoăn không biết có nên cho trẻ mầm non học tiếng anh sớm? Để trả lời cho câu hỏi này, mời bố mẹ cùng tham khảo qua bài viết của FEC bên dưới nhé! 

 1. NHIỀU NGHIÊN CỨU CHỈ RA LÝ DO CẦN CHO TRẺ MẦM NON HỌC TIẾNG ANH 

Trong độ tuổi từ 3 – 6 tuổi thường được gọi là “giai đoạn vàng”, các con có khả năng học hỏi cao nhất. Các nghiên cứu mới nhất đã chỉ ra rằng việc cho con tiếp xúc song ngôn ngữ từ sớm sẽ giúp con thông minh, linh hoạt trong xử lý vấn đề, tăng khả năng tập trung, cũng như kỹ năng cảm xúc. Nhiều người ví bộ não của các con ở độ tuổi mầm non như một miếng bọt biển. Nếu được tiếp xúc với tiếng anh càng sớm, miếng “bọt biển” này “thấm hút” càng tốt. TS Christine Chen, Chủ tịch Hiệp hội mầm non thế giới từng chia sẻ rằng: “Khi con trẻ được học thêm một ngoại ngữ, một thế giới khác sẽ mở ra trước mắt chúng. Trẻ hiểu được cách mọi người nói và làm ở thế giới đó và được tư duy ban đầu về thế giới, giúp trẻ có tầm nhìn rộng mở hơn”.  

 Có nên cho trẻ mầm non học tiếng anh không? 

2. LỢI ÍCH KHI TRẺ HỌC TIẾNG ANH SỚM 

Đối với trẻ em mầm non bắt đầu làm quen với tiếng Anh thì việc học chính là một hành trình khám phá, vui chơi và tận hưởng niềm vui một cách tự nhiên.  Quá trình này mang lại nhiều lợi ích không chỉ về mặt ngôn ngữ, tư duy, kĩ năng mà còn nhiều lợi ích khác nữa. Cùng FEC tìm hiểu nhé!

2. 1 Kích thích trí não

Trí não cũng giống như một loại cơ, vì vậy nó cần được tập luyện. Và việc tiếp xúc sớm với nhiều hơn một ngôn ngữ là một cách để các “cơ não” được luyện tập và tăng trưởng một cách hiệu quả. Khi các con được tiếp xúc với tiếng Anh sớm thì chất xám trong não gia tăng đáng kể. 

2.2 Hấp thụ ngôn ngữ một cách tự nhiên

Trẻ nhỏ dễ dàng học tiếng Anh tự nhiên như tiếng mẹ đẻ theo trình tự “nghe, nói, đọc, viết” thay vì học thụ động như khi trưởng thành.Đôi tai nhạy bén giúp trẻ lắng nghe và lặp lại các phát âm khó mà thậm chí cả người lớn còn nói vấp. Bằng cách bắt đầu sớm, các con có thể nói trôi chảy và tự tin ngay từ đầu. 

2.3 Phát âm chuẩn ngay từ đầu

Trẻ nhỏ có khả năng bắt chước ngôn ngữ từ phát âm cho đến ngữ điệu một cách kì diệu và có phản xạ một cách tự nhiên Mầm non là độ tuổi bé hình thành cách phát âm cho “tròn vành rõ chữ”, đây cũng là lúc các con tập nói những câu dài, diễn đạt ý trọn vẹn hơn. Để trẻ tiếp xúc Tiếng Anh ở tuổi này, khả năng bắt chước phát âm của người bản xứ sẽ cao hơn. 

2.4 Rèn luyện cho trẻ sự tự tin

Với sự thoải mái và niềm vui trong việc học tiếng Anh, trẻ sẽ thêm phần tự tin và phát triển tư duy khám phá một cách tự nhiên. Trẻ sẽ tự tin hơn với thành công bước đầu mà mình đat được. Đó sẽ là động lực cho trẻ say mê học tập các môn khác. 

2.5. Thế giới quan được mở rộng hơn

Khi học ngoại ngữ, trẻ có cơ hội tiếp cận một nền văn hoá khác Việt Nam. Điều này giúp trẻ tích lũy và xây dựng kiến thức, mở rộng thế giới quan và nuôi dưỡng những ước mơ lớn lao khám phá thế giới khi trẻ trưởng thành.

Trẻ học tiếng anh sớm sẽ mang lại rất nhiều lợi ích cho sự phát triển ngôn ngữ 

3. ƯƠM MẦM NGÔN NGỮ CHO TRẺ NGAY TỪ MẦM NON CÙNG FEC 

Để tận dụng “thời điểm vàng” này, phụ huynh nên tìm hiểu và lựa chọn những chương trình chất lượng, những trung tâm tiếng Anh uy tín. Vì đây là lúc xây những “viên gạch” ngôn ngữ đầu tiên tạo “nền móng” vững chắc cho quá trình học tiếng anh sau này của con.

SUN BEAMS là chương trình học tiếng Anh tuyệt vời cho trẻ mầm non từ  5 - 6,5 tuổi tại FEC. Chương trình chú trọng phát triển kỹ năng giao tiếp, giúp trẻ tiếp cận tiếng Anh một cách tự nhiên, xây dựng nền tảng Anh Ngữ vững chắc trong những năm tháng chập chững.

Với chương trình giáo dục chuẩn quốc tế với phương pháp học tập cá nhân hóa và hứng thú, trẻ mầm non tại FEC sẽ được chú trọng phát triển 4 nền tảng quan trọng đó là về ngôn ngữ, tư duy, thể chất và kỹ năng.

  • Phát triển ngôn ngữ: Các con làm  quen với các kỹ năng tiếng Anh thông qua các hoạt động vui học như kể chuyện, các trò chơi tương tác. Với sự giảng dạy và hướng dẫn tận tình của 1 giáo viên bản xứ và 2 trợ giảng người Việt giúp con có thể phát huy tối đa tiềm năng học tập của mình tại FEC.
  • Phát triển tư duy: Trẻ được tiếp xúc sớm với các khái niệm về nghệ thật, sáng tạo, khoa học… thông qua chương trình giáo dục kết hợp STEAM. Giáo trình được thiết kế để phù hợp với lứa tuổi của con, vừa học vừa chơi trong một cuốn sách, mỗi bài học là một hành trình khám phá cùng con thỏa mãn trí tò mò, sự sáng tạo và phát triển tư duy.
  • Phát trển thể chất, năng khiếu: FEC thường xuyên tổ chức các hoạt động ngoại khóa trau dồi thể chất và năng khiếu như lớp học boxing, yoga, hoạt động nấu ăn, làm bookmarks,...
  • Hình thành kỹ năng sống: Các con đã được rèn luyện những kỹ năng cơ bản trong cách ứng xử, chăm sóc bản thân, quản lý cảm xúc và kỹ năng giao tiếp… để hình thành phẩm chất và xây dựng những phẩm chất của một công dân có ích và ưu tú toàn cầu. 

 Lớp học Sunbeams tại FEC giành cho trẻ từ 5-6.5 tuổi 

Ba mẹ có thể tham khảo khóa học cho con tại:

https://fec.edu.vn/.../khoa-hoc-tieng-anh/sun-beams-871.html

Với hơn  năm kinh nghiệm trong lĩnh vực giáo dục Anh ngữ, FEC tin rằng sẽ mang đến cho các con môi trường học tập hạnh phúc. Nơi các giá trị yêu thương, tôn trọng được nuôi dưỡng; và là nơi các tài năng được khích lệ để phát triển và vươn tới thành công.

Còn rất nhiều điều cần biết về việc học giáo dục tiếng Anh cho trẻ mầm non. Nếu chưa biết nên giúp con học thế nào cho hiệu quả, bố mẹ hãy liên hệ FEC để được tư vấn tận tình nhé.

FEC với phương châm giáo dục “Education from the heart”, đang là người bạn đồng hành giúp hàng ngàn học viên chạm tay vào ước mơ chinh phục tiếng anh, trở thành công dân toàn cầu ưu tú, tự tin hội nhập thế giới. Hãy liên hệ với Anh ngữ FEC Đà Nẵng tại số điện thoại 0236 3553 789 - 0905 100 910 dể đăng ký test đầu vào miễn phí cùng thầy John Bancroft và được hướng dẫn lộ trình đào tạo chinh phục tiếng anh hiệu quả nhé!

FEC - Chuyên đào tạo tiếng Anh cho thiếu nhi, thiếu niên, sinh viên và người đi làm, các khóa luyện thi IELTS và du học ngắn hạn uy tín tại Đà Nẵng.

 

Tin tức khác

Đăng ký ngay để nhận tư vấn

808 Ngô Quyền, Quận Sơn Trà, TP. Đà Nẵng

108 Phan Châu Trinh, Quận Hải Châu, TP.Đà Nẵng

0236 8888 108

info@fec.edu.vn

808 Ngô Quyền, Quận Sơn Trà, TP. Đà Nẵng

108 Phan Châu Trinh, Quận Hải Châu, TP.Đà Nẵng

0236 8888 108

info@fec.edu.vn