CÔNG DÂN TOÀN CẦU - ƯỚC MƠ CỦA MỌI THẾ HỆ

Trong bối cảnh ngày nay, các quốc gia đều tích cực mở cửa giao lưu, đón nhận và chia sẻ với nhau những điều tốt đẹp. Con người cũng ngày càng muốn vươn ra thế giới ngoài kia để khám phá sự mới mẻ, hòa mình vào nhịp sống quốc tế. Dần dần, xu hướng này phát triển và ta gọi những người này là “Công dân toàn cầu”. Người có tố chất công dân toàn cầu thường có công việc tốt, thu nhập trung bình cao và đời sống phong phú nhờ được khai sáng bởi phương pháp đào tạo, văn hóa, xã hội nơi họ đặt chân đến. Mời Quý bậc phụ huynh và học viên cùng Anh ngữ FEC tìm hiểu những tiêu chí để trở thành công dân toàn cầu qua bài viết dưới đây.

1. TRAU DỒI KIẾN THỨC THỜI ĐẠI

Tiêu chí đầu tiên một công dân toàn cầu cần có là luôn chủ động trang bị cho mình những kiến thức mới nhất về thời đại. Đặc biệt là kiến thức về công nghệ để phục vụ cho chuyên ngành và công việc. Thế giới không ngừng xoay chuyển, kiến thức luôn được cập nhật mới trong 2-3 năm. Nếu không tiếp thu cái mới sẽ khiến bản thân lạc hậu và thụt lùi về sau. Chính vì vậy, bạn cần phải xem việc học là sự nghiệp suốt đời. Trước kia, để học hỏi những điều mới cần đến các quốc gia phát triển. Hiện nay, thế giới ngày càng phẳng giúp bạn có thể tiếp cận được nền giáo dục hiện đại của các nước tiên tiến ngay tại Việt Nam.

Cập nhật kiến thức mới thường xuyên giúp bạn có được tư duy thời đại

Cập nhật kiến thức mới thường xuyên giúp bạn có được tư duy thời đại

Bên cạnh kiến thức chuyên môn, công dân của thời đại cũng cần tìm hiểu các vấn đề xã hội mà thế giới đang quan tâm. Chẳng hạn như tình trạng ô nhiễm môi trường, đói nghèo, dịch bệnh, bạo lực…để có chiều sâu về tư duy toàn cầu. Từ đó học hỏi và vận dụng kinh nghiệm góp phần đưa ra các biện pháp giải quyết những vấn đề này, xây dựng một xã hội văn minh, tốt đẹp.

2. TRANG BỊ NHỮNG KỸ NĂNG CẦN THIÊT

  • Tiếng Anh – Kỹ năng quan trọng nhất

Làm chủ Tiếng Anh là làm chủ tương lai. Với một công dân toàn cầu, muốn hòa nhập với nhịp sống hiện đại chắc chắn không thể thiếu Tiếng Anh. Đây chính là “chìa khóa vạn năng”, hay là “cây cầu vượt” giúp bạn chạm đến thành công nhanh nhất. Khi Tiếng Anh đã được chọn làm ngôn ngữ quốc tế, bạn sẽ bị hạn chế cơ hội làm việc tại các quốc gia khác nếu không thành thạo ngôn ngữ này. Không chỉ gói gọn trong việc làm bài tập, công dân toàn cầu cần sử dụng Tiếng Anh lưu loát tại tất cả các lĩnh vực: thảo luận, phát biểu ý kiến về một vấn đề, viết luận văn, nghiên cứu, báo cáo,… Để đạt trình độ như vậy, hãy vạch cho mình một kế hoạch rõ ràng và nỗ lực hết mình để đạt mục tiêu.

Tiếng Anh - Công cụ đắc lực hỗ trợ cho các công dân thời đại

Tiếng Anh - Công cụ đắc lực hỗ trợ cho các công dân thời đại

  • Tin học - Kỹ năng không thể thiếu trong thời đại 4.0

Thế giới bước vào thời đại 4.0, khi công nghệ lên ngôi, mọi thứ đều được hiện đại hóa. Tin học là công cụ hỗ trợ đắc lực cho con người trong mọi việc. Máy móc giúp xử lý và lưu trữ thông tin tốt giúp tăng hiệu suất làm việc vô cùng hiệu quả. Chính vì vậy, song song với kỹ năng Tiếng Anh, Tin học cũng là phần không thể thiếu trên chặng đường trở thành công dân toàn cầu, nhất là trong thời đại 4.0. Hãy bắt đầu trau dồi ngay hôm nay để nắm vững kỹ năng này một cách tốt nhất nhé!

 

3. CỞI MỞ, LINH HOẠT VÀ TỰ TIN

Trở thành công dân toàn cầu đồng nghĩa với chấp nhận cuộc sống năng động và liên tục thay đổi. Trong thời đại Internet phát triển, khoảng cách địa lý bị xóa nhòa đã tạo nên sự hòa trộn về lối sống, thị hiếu, sở thích và cả nền văn hóa. Điều này đặt ra thách thức phải biết nỗ lực thích nghi, xây dựng tư duy cởi mở, sẵn sàng đón nhận sự khác biệt và học hỏi những điều mới mẻ. Khi đặt chân đến một vùng đất mới phải “nhập gia tùy tục”. Dựa vào sự quan sát của bản thân với người bản địa mà linh hoạt thay đổi lối sinh hoạt của mình cho phù hợp. Ngoài ra, sự tự tin cũng rất cần thiết để bạn vượt qua mọi giới hạn và đối đầu với những khó khăn tại bất cứ quốc gia, vùng miền nào. Đây là những bài học quan trọng cho mỗi đứa trẻ muốn trở thành những con người của thời đại khi lớn lên.


Con cần học cách thích nghi khi môi trường thay đổi

Con cần học cách thích nghi khi môi trường thay đổi

 

4. ANH NGỮ FEC – ĐỒNG HÀNH CÙNG CON TRÊN MỌI CHẶNG ĐƯỜNG

Để con phát triển một cách toàn diện và trở thành những công dân toàn cầu trong tương lai, Anh ngữ FEC sẽ luôn đồng hành với con trên mọi chặng đường. Góp phần hình thành cho con nền tảng giáo dục vững chắc, khả năng Tiếng Anh nhạy bén cùng các kỹ năng sống khác để con có thể vững bước trong tương lai. 

Cùng FEC trở thành công dân toàn cầu đa nhiệm

Cùng FEC trở thành công dân toàn cầu đa nhiệm

FEC quan niệm mục tiêu của giáo dục không phải là thành tích, mà những gì được học, được trải nghiệm mới thực sự quan trọng. Vì vậy, các phương pháp giảng dạy đều được nghiên cứu, cân nhắc kỹ để mang đến cho con những kiến thức hữu ích và có thể ứng dụng trong thực tiễn. Ngoài ra, kỹ năng sống của con cũng sẽ được nâng cao thông qua các lớp học kỹ năng và chương trình ngoại khóa, hứa hẹn mang đến những trải nghiệm thú vị, khó quên. Con hãy nhớ, dù chặng đường gian nan phía trước có khó khăn, vấp ngã, nhưng chính những thất bại đó mới là chìa khóa dẫn đến thành công. Vậy nên, hãy đặt ra những mục tiêu cụ thể và nỗ lực hết mình để đạt đến đích. Khi bước chân lên những đỉnh cao, con sẽ tràn ngập cảm giác hạnh phúc và đây là động lực cho những bước tiến tiếp theo trên con đường hoàn thiện bản thân.


Cô Đoan và các học viên FEC

Cô Đoan và các học viên FEC

Trên đây là bài viết khái quát các yếu tố quan trọng nhất  của một công dân toàn cầu. Quý bậc phụ huynh có thể tham khảo để có cho mình những phương pháp giáo dục con tốt nhất. Anh ngữ FEC và gia đình sẽ luôn đồng hành với con trên chặng đường trưởng thành.
FEC - Chuyên đào tạo tiếng Anh cho thiếu nhi, thiếu niên, sinh viên và người đi làm, các khóa luyện thi IELTS và du học ngắn hạn uy tín tại Đà Nẵng.

 

Tin tức khác

Đăng ký ngay để nhận tư vấn

808 Ngô Quyền, Quận Sơn Trà, TP. Đà Nẵng

108 Phan Châu Trinh, Quận Hải Châu, TP.Đà Nẵng

0236 8888 108

info@fec.edu.vn

808 Ngô Quyền, Quận Sơn Trà, TP. Đà Nẵng

108 Phan Châu Trinh, Quận Hải Châu, TP.Đà Nẵng

0236 8888 108

info@fec.edu.vn