GIÚP CON VỮNG NGOẠI NGỮ DÙ BỐ MẸ KHÔNG GIỎI TIẾNG ANH

Ngày nay, Tiếng Anh là môn học được ưu tiên đầu tư trong những năm tháng đầu đời cho trẻ, để giúp con có những bước đệm và tự tin trên hành trình tương lai. Biết rằng, Tiếng Anh là điều cần thiết và quan trọng nhưng để đồng hành cùng con học ngôn ngữ này vẫn luôn là một bài toán khó với nhiều bậc phụ huynh. Đa phần bố mẹ đều nghĩ rằng mình không biết tiếng Anh thì liệu có thể dạy con học tốt hay không? Đó chính là rào cản lớn mà bố mẹ gặp phải. Trong bài viết hôm nay, Anh ngữ FEC sẽ chia sẻ lời giải cho bài toán khó này nhé!

giúp con học tiếng Anh

 Bố mẹ không giỏi tiếng anh vẫn có thể dạy con học tốt ngôn ngữ này 

1. BỐ MẸ - NGƯỜI BẠN ĐỒNG HÀNH TỐT NHẤT CỦA CON

Nhiều phụ huynh có tâm sự nhỏ với FEC rằng vốn tiếng anh của mình không nhiều, mỗi khi con hỏi cũng bối rối. Không chỉ vậy, tâm lý sợ dạy con sai cũng khiến nhiều bố mẹ e ngại khi đồng hành học tiếng Anh cùng con. Chính bởi rào cản đó nên rất nhiều bố mẹ đợi khi con lên 6 (khi vào lớp 1) mới bắt đầu cho con học. Điều này cũng bỏ lỡ “giai đoạn vàng” giúp con học tiếng Anh tốt nhất. Ngoại ngữ cũng giống như các môn học khác, các con luôn cần sự hỗ trợ giúp đỡ từ bố mẹ trong việc giải đáp những thắc mắc. Việc tạo môi trường học tập xuyên suốt ở trường, trung tâm hay ở nhà đều rất quan trọng giúp con rèn luyện tiếng anh mỗi ngày. Trên thực tế và theo thạc sĩ ngôn ngữ Nguyễn Thúy Hường chia sẻ rằng, có rất nhiều phụ huynh không hề có kiến thức tiếng Anh trước đó vẫn đồng hành cùng con tốt, giúp con học tiếng Anh một cách hiệu quả và  trở thành “cao thủ” nhờ có phương pháp chuẩn. Ngoài ra, chìa khóa để học ngôn ngữ cho trẻ chính là sứ hứng thú. Bố mẹ là người hiểu con, gần gũi cũng như dành thời gian nhiều nhất cho con. Vì vậy, quý phụ huynh nên sẵn sàng cùng con học, cùng con sửa sai, học với tâm lý cởi mở, thoải mái không hề có áp lực hay sự ép buộc.

đồng hành cùng con học tiếng Anh

Bố mẹ chính là người bạn đồng hành tuyệt vời của con

2. BÍ KÍP GIÚP BỐ MẸ KHÔNG GIỎI TIẾNG ANH VẪN CÓ THỂ GIÚP CON HỌC TỐT

2.1 Tạo môi trường để con tiếp xúc với Tiếng Anh

Đây là một trong những nguyên tắc quan trọng khi bố mẹ cùng con học. Thông thường, một đứa trẻ 3 tuổi ở quốc gia nào đều có thể nói ngôn ngữ của quốc gia đó. Nhờ việc lắng nghe những người xung quanh nói chuyện và ghi nhớ vào não bộ. Ngôn ngữ trong giai đoạn này thường sẽ đi sâu vào tiềm thức. Chúng sẽ ghi nhớ một cách tự nhiên và bản năng có thể nói tự nhiên. Vì thế, con hoàn toàn có thể tiếp nhận đồng thời hai ngôn ngữ và nói song ngữ ngay từ nhỏ nếu ba mẹ biết tạo môi trường giao tiếp cho con. Bố mẹ có thể tìm những thầy cô trên mạng với phát âm chuẩn của người Anh, Mỹ, Úc. Ngoài ra, cho con nghe những bài hát đơn giản hay những bộ phim mà trẻ nào cũng yêu thích như Gogo, Peppa Big… Dần dần con sẽ quen với tiếng Anh và phản xạ tốt. Đây là bước khởi đầu cho con học những kiến thức cao hơn. 

tạo môi trường tiếng anh cho con

 Tạo môi trường tiếp xúc tiếng Anh cho con

 2.2 Tạo niềm say mê, yêu thích và động lực cho con học tiếng Anh

Động lực và sự hào hứng chính là “gia vị” cần thiết để con sẵn sàng tâm thế học bất kỳ điều gì. Dù không giỏi tiếng Anh, nhưng bố mẹ hoàn toàn có thể tạo niềm hứng thú cho con khi học ngoại ngữ. Bố mẹ chính là giáo viên đầu tiên của con. Không cần phải chuyên môn quá nhiều phương pháp giảng dạy, chỉ cần tạo cho con sự yêu thích với học tập là tốt. Điều quan trọng ở đây để con học được tiếng Anh là sự đồng hành cùng con với sự yêu thương và thoải mái. Ngoài ra, bố mẹ cũng có thể động viên, khích lệ con bằng các phần thưởng nhỏ khi con học được một điều hay. 

tạo động lực cho con học tiêng anh

 Tạo động lực và niềm vui cho con học tiếng anh

2.3 Dành 15-30 phút mỗi ngày cùng con học.

Thực tế, một số phụ huynh cũng chia sẻ với FEC rằng vì quá bận rộn với công việc nên không có thời gian để dạy con học. Nhưng với lứa tuổi trẻ em vẫn đang còn chơi, mình chỉ cần dành 15-30 phút mỗi ngày cùng con học tiếng anh là đủ.  Các hoạt động như đọc truyện cho con nghe, mở nhạc tiếng Anh cùng con thưởng thức trước giờ đi ngủ cũng chính là hoạt động học cùng con rồi đấy. 

học tiếng anh cùng trẻ

 Dành thời gian cùng con học tiếng Anh mỗi ngày 

3. Lựa chọn môi trường học tiếng anh tốt cho con tại trung tâm với giáo viên bản xứ như FEC

Điều quan trọng nữa là hãy chọn cho con một lớp học tiếng Anh với giáo viên có phát âm chuẩn, tốt hơn là người bản xứ. Các con sẽ cần hình mẫu cụ thể để bắt chước và cần môi trường để luyện tập, thực hành. Điều này cũng giúp bố mẹ rất nhiều trong quá trình đồng hành cùng con. Sự phản hồi, và những tư vấn từ trung tâm cũng sẽ giúp phụ huynh có những phương pháp đúng đắn khi dạy con tại nhà. Tuy nhiên, với sự phát triển và ra đời của nhiều trung tâm Anh Ngữ, bố mẹ hãy lựa chọn cẩn thận cho con những môi trường giáo dục uy tín và chất lượng. FEC là một trong TOP trung tâm anh ngữ tại Đà Nẵng được nhiều phụ huynh tin tưởng, là môi trường học tập hạnh phúc và tuyệt vời cho con khám phá nhiều hơn về thế giới. Giúp con tự tin trong việc giao tiếp và ứng xử. Bố mẹ có thể tham khảo nhé. 

Học tiếng anh với người bản xứ

 Học tiếng anh với người bản xứ tại Anh ngữ FEC

Đồng hành cùng con học tiếng Anh là một chặng đường đầy gian nan. Tuy nhiên bố mẹ cũng chớ lo lắng hay thúc ép con mình. Hãy để trẻ tiếp nhận ngôn ngữ một cách tự nhiên. Hy vọng, một vài thông tin chia sẻ trên đây của FEC đã giúp bố mẹ không biết tiếng Anh gỡ rối, tự tin để đồng hành học với con. Bố mẹ đừng quên chia sẻ với FEC về cách học cùng con mà mình đã áp dụng tại phần bình luận dưới bài viết nhé! 

FEC với phương châm giáo dục “Education from the heart”, đã, đang và sẽ là người bạn đồng hành giúp hàng ngàn học viên chạm tay vào ước mơ chinh phục tiếng anh, trở thành công dân toàn cầu ưu tú, tự tin hội nhập thế giới. 

Liên hệ ngay Anh ngữ FEC Đà Nẵng tại số điện thoại 0236 3553 789 - 0905 100 910 để đăng ký test đầu vào miễn phí cùng thầy John Bancroft và được hướng dẫn lộ trình đào tạo chinh phục tiếng anh hiệu quả nhé!

FEC - Chuyên đào tạo tiếng Anh cho thiếu nhi, thiếu niên, sinh viên và người đi làm, các khóa luyện thi IELTS và du học ngắn hạn uy tín tại Đà Nẵng.

 

Tin tức khác

Đăng ký ngay để nhận tư vấn

808 Ngô Quyền, Quận Sơn Trà, TP. Đà Nẵng

108 Phan Châu Trinh, Quận Hải Châu, TP.Đà Nẵng

0236 8888 108

info@fec.edu.vn

808 Ngô Quyền, Quận Sơn Trà, TP. Đà Nẵng

108 Phan Châu Trinh, Quận Hải Châu, TP.Đà Nẵng

0236 8888 108

info@fec.edu.vn