NGƯỜI TRẺ VÀ HÀNH TRÌNH TRỞ THÀNH CÔNG DÂN TOÀN CẦU ƯU TÚ

“Global Citizen” là cụm từ đáng mơ ước được người trẻ quan tâm và dần trở thành xu hướng định hình chính mà bố mẹ dành cho con mình. Không còn khép nép trong “ao làng” như trước, thế hệ trẻ đang có những bước đột phá trong hành trình vươn mình ra thế giới, đặt chân đến những chân trời xa lạ. Tuy nhiên, để trở thành một Global Citizen (Công dân toàn cầu) không phải là một chuyện đơn giản, đó phải là cả một hành trình đòi hỏi người trẻ phải không ngừng học tập và trải nghiệm để tự tích lũy cho bản thân. 

 

                     

Người trẻ không ngừng tích lũy bản thân để trở thành công dân toàn cầu ưu tú

 

1. THÀNH THẠO TIẾNG ANH TỰ TIN GIAO TIẾP THẾ GIỚI

Công dân toàn cầu là những người có cơ hội làm việc khắp nơi trên thế giới, đi lại nhiều nơi, di chuyển liên tục giữa các châu lục, có kiến thức sâu rộng về văn hóa, nghệ thuật, kinh tế… Có thể xem đây là cầu nối di động của thế giới, là bản hòa ca giữa khắp năm châu.

Bởi vậy có thể nói ngoại ngữ và đặc biệt là tiếng Anh là kỹ năng cần thiết nhất. Tiếng Anh hiện là ngôn ngữ phổ biến nhất toàn cầu. Thành thạo ngôn ngữ này chính là nắm trong tay chìa khóa vàng bước ra thế giới, là điều kiện tiên quyết để trở thành Global Citizen. 

Và để con có thể sử dụng tiếng Anh thành thạo, phát âm chuẩn như một người bản xứ, ba mẹ nên tích cực đầu tư cho con học tiếng Anh chuẩn quốc tế từ nhỏ Cambridge và kết hợp hài hòa với việc phát triển các kỹ năng mềm khác.

Thành thạo tiếng Anh - Tự tin giao tiếp

 

2. CÓ TƯ DUY TOÀN DIỆN, KHẢ NĂNG TỰ LẬP VÀ CHỦ ĐỘNG TRONG CUỘC SỐNG 

Bên cạnh việc học tập các môn học khác, phụ huynh cần khuyến khích con trau dồi các kỹ năng tư duy toàn diện như: tư duy phản biện, kỹ năng giải quyết các vấn đề, kỹ năng ra quyết định, và kỹ năng tự học. Ngoài ra, kỹ năng giao tiếp và làm việc nhóm cũng là 2 kỹ năng cực kỳ quan trong cho quá trình phát triển sau này của con. Kỹ năng giao tiếp sẽ giúp cho các con làm quen với nhiều bạn bè, duy trì mối quan hệ lâu dài và đặc biệt là kết nối với thế giới xung quanh. Trong quá trình rèn luyện kỹ năng này, con có thể học được cách lắng nghe, thấu hiểu, cảm thông và tôn trọng người khác từ đó nâng cao kỹ năng làm việc nhóm của mình. Đây là bộ kỹ năng quan trọng giúp con phát triển bản thân, thích ứng với thay đổi và nắm bắt xu thế mới của thế giới. Dù đi đến đâu, làm gì các con cũng không cảm thấy bị cô độc, bỡ ngỡ.

              

Tạo cơ hội cho trẻ trải nghiệm nhiều lĩnh vực để thích ứng với sự biến đổi của cuộc sông 

 

3. CÓ KHẢ NĂNG CẬP NHẬT VÀ SỬ DỤNG CÔNG NGHỆ

Thời đại 4.0 mở ra một kỷ nguyên mới trong việc ứng công nghệ thông tin trong học tập và làm việc. Work from home (Làm việc tại nhà) hay E-Learning (Học trực tuyến) không còn là cụm từ xa lạ hay khái niệm mà mọi người từ chối nữa. Đại dịch Covid-19 đã thay đổi quan niệm xưa nay, không còn phụ thuộc vào các lớp học truyền thống và phải đến công sở để làm việc, mọi thứ giờ đây đều có thể thực hiện trên nền tảng internet và sự hỗ trợ từ trí tuệ nhân tạo AI. 

4.LUÔN SÁNG TẠO VÀ THỂ HIỆN BẢN THÂN

Sáng tạo hay đột phá là đặc điểm để tạo nên nhân tài. Bố mẹ nên khuyến khích con bộc lộ tất cả các khả năng thay vì điều chỉnh cho phù hợp quan niệm cũ. Khi được khuyến khích từ nhỏ, con sẽ được ươm mầm hạt giống của sự tự tin, khả năng sáng tạo và thể hiện bản thân mình. Không còn là những đứa trẻ khép nép nấp sau lưng bố mẹ, con giờ đây có thể tự cất cánh bay xa. Điều này cũng đồng nghĩa với việc trong tương lai các con sẽ được đón nhận với cơ hội nghề nghiệp rộng mở. Với mục tiêu trở thành công dân toàn cầu, con cần được trau dồi và phát triển thật mạnh kỹ năng này.

5. ANH NGỮ FEC LUÔN ĐỒNG HÀNH CÙNG BẠN TRÊN HÀNH TRÌNH TRỞ THÀNH CÔNG DÂN TOÀN CẦU ƯU TÚ

Ở FEC "Giáo dục không phải là sự chuẩn bị cho cuộc sống, giáo dục chính là cuộc sống", chúng tôi tự hào mang đến mô hình học tập chất lượng với:

  • Môi trường học tiếng Anh chuyên nghiệp, đạt chuẩn quốc tế với giáo trình giảng dạy gốc từ Oxford, Cambridge và Macmillan.

  • 100% giảng viên bản xứ có nghiệp vụ sư phạm quốc tế cùng Giám đốc Học vụ John Daniel Bancroft tốt nghiệp Đại học Hull với bằng cử nhân danh dự, tiếp tục lấy bằng TESOL của trường Trinity College Oxford và DELTA của Đại học Cambridge và hoàn thành các khóa học về kỹ năng quản lý tại Singapore. Thầy hiện thành thạo 3 ngôn ngữ và có hơn 24 năm kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo tại 7 quốc gia trên toàn thế giới

  • Chương trình học chú trọng hoạt động tại lớp và ngoại khóa, giúp học viên tiếp thu kiến thức một cách chủ động hướng tới mục tiêu phát triển toàn diện các kĩ năng.

  • Lớp học tích hợp công nghệ hiện đại trên nền tảng online, cơ sở vật chất đạt chuẩn giúp các con thoải mái học tập và tiếp thu kiến thức.

                           FEC - nơi ươm mầm các công dân toàn cầu tương lai

 

FEC - Chuyên đào tạo tiếng Anh cho thiếu nhi, thiếu niên, sinh viên và người đi làm, các khóa luyện thi IELTS và du học ngắn hạn uy tín tại Đà Nẵng.

Xem thêm: Bố mẹ có sẵn sàng cho con bước ra khỏi vùng an toàn?

Tin tức khác

Đăng ký ngay để nhận tư vấn

808 Ngô Quyền, Quận Sơn Trà, TP. Đà Nẵng

108 Phan Châu Trinh, Quận Hải Châu, TP.Đà Nẵng

0236 8888 108

info@fec.edu.vn

808 Ngô Quyền, Quận Sơn Trà, TP. Đà Nẵng

108 Phan Châu Trinh, Quận Hải Châu, TP.Đà Nẵng

0236 8888 108

info@fec.edu.vn