GỢI Ý 7 PHƯƠNG PHÁP DẠY TIẾNG ANH CHO TRẺ MẦM NON HIỆU QUẢ

Giai đoạn từ 5 đến 6.5 tuổi được xem là giai đoạn vàng để trẻ tiếp thu và hình thành khả năng ngôn ngữ một cách tự nhiên. Bên cạnh việc lựa chọn trường mầm non với phương pháp giảng dạy phù hợp, bố mẹ cũng đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc hỗ trợ con trau dồi và nâng cao khả năng tiếng Anh. 

Trong bài viết dưới đây, Anh ngữ FEC sẽ gợi ý một số phương pháp dạy tiếng Anh cho trẻ hiệu quả mà phụ huynh có thể áp dụng cũng như các tiêu chí phụ huynh nên xem xét khi lựa chọn trường mầm non để con phát triển tiếng Anh tốt nhất.

Những cách thú vị giúp dạy tiếng Anh cho trẻ mầm non dễ dàng hơn

Sử dụng đồ chơi và các trò chơi tiếng Anh

Ở độ tuổi này, phần đa tâm lý các bạn nhỏ sẽ ưa thích khám phá, tìm tòi và trải nghiệm thử những điều mới lạ. Do đó, việc tận dụng những món đồ chơi hoặc trò chơi quen thuộc để nâng cao tiếng Anh cho bé là một cách cực kỳ hiệu quả.

Bố mẹ có thể sử dụng đồ chơi, trò chơi tiếng Anh cho trẻ mầm non theo những chủ đề gần gũi trong đời sống hằng ngày. Các đồ chơi, trò chơi tiếng Anh đơn giản như xếp hình, chọn đồ vật đúng tên, tìm kho báu,... cũng là lựa chọn tốt để dạy tiếng Anh cho bé. Việc này vừa giúp các bé sẽ tiếp xúc được thêm nhiều từ vựng theo đa chủ đề, vừa tăng khả năng giao tiếp và giúp bé nhớ từ lâu hơn.

Tận dụng đồ chơi, trò chơi đơn giản để giúp bé học tiếng Anh một cách thú vị

Xem phim và hoạt hình tiếng Anh

Xem phim bằng tiếng Anh là một cách học tiếng Anh thú vị không chỉ với người lớn, mà còn tốt đối các bạn nhỏ trong độ tuổi này. Bố mẹ có thể cho các bé xem các bộ phim hoạt hình theo chủ đề phù hợp với độ tuổi và sở thích của bé.

Việc xem phim, lắng nghe và nhại lại giọng nói bằng tiếng Anh sẽ tạo ra môi trường cho các bé tiếp xúc với tiếng Anh hoàn toàn tự nhiên. Một phần tạo ra sự thích thú đối với tiếng Anh cho trẻ mầm non. Một phần sẽ giúp các bé luyện kỹ năng nghe - nói - phản xạ tốt bằng tiếng Anh.

Học qua bài hát và nhạc tiếng Anh

Xem phim sẽ giúp bé nâng cao các kỹ năng nghe thì học tiếng Anh qua bài hát giúp bé có thể tập nói tiếng Anh trôi chảy. Bố mẹ có thể mở các bài nhạc thiếu nhi tiếng Anh quen thuộc và đơn giản cho bé nghe trong thời gian đầu. Điều này giúp các bé có thể dễ dàng nghe được và có hứng thú tập hát theo những bài nhạc đấy.

Sau khi bố mẹ đã tạo được sự hứng thú cho các bé, bố mẹ có thể nâng dần độ khó của các bài hát tiếng Anh lên. Việc này sẽ giúp các bé nghe được nhiều từ vựng mới và tập phát âm từ theo chuẩn. Do đó, lưu ý nhỏ cho bố mẹ là nên tìm các bài hát nói giọng chuẩn, tránh dùng nối từ quá nhiều để giúp bé nghe và phát âm từ chuẩn.

Đọc sách tiếng Anh cùng trẻ

Đọc sách là một phương pháp dạy tiếng anh cho trẻ hiệu quả mà ba mẹ nên áp dụng. Cách học tiếng Anh thú vị này xuất phát từ việc mỗi tối đọc sách cho trẻ nghe trước khi đi ngủ. Lâu dần, điều này tạo nên một thói quen tốt giúp trẻ rèn luyện tiếng Anh mỗi ngày.

Mới đầu, bố mẹ có thể tìm những tựa sách truyện tranh đơn giản, có hình ảnh minh hoạ giúp kích thích sự hứng thú của bé. Đồng thời, trong khoảng thời gian này, bố mẹ sẽ khuyến khích bé kể lại các câu chuyện mình đã nghe được. Thông qua đó, bố mẹ sẽ biết được các bé thích câu chuyện chủ đề nào, nắm bắt sự tiến bộ của trẻ và cũng phần nào giúp luyện khả năng nghe - nói cho trẻ.

Đọc sách tiếng Anh là một thói quen tốt giúp trẻ phát triển tri thức toàn diện

Tạo môi trường tiếng Anh trong gia đình

Tạo môi trường tiếng Anh trong gia đình cho bé là một cách mang lại hiệu quả tốt nhất. Đối với cách này, bố hoặc mẹ hay cả hai người sẽ giao tiếp bằng tiếng Anh xuyên suốt với bé từ nhỏ đến lớn. Điều này sẽ giúp bé có thể sử dụng tiếng Anh thành thạo hơn và xây dựng nền tảng ngoại ngữ vững chắc.

Ngoài ra, theo phương pháp này, bố mẹ nhờ các bé hỗ trợ dịch câu nói giao tiếp của mình để gửi đến đối phương. Như vậy vừa giúp tăng tình cảm giữa bố mẹ với bé, vừa giúp nâng cao tiếng Anh cho con mình. 

 

Các phương pháp học tiếng Anh cho bé mầm non hiệu quả

Nếu bố mẹ bận rộn hoặc không giỏi tiếng Anh thì đừng lo lắng. Bên cạnh những cách thú vị trên thì bố mẹ có thể tham khảo các phương pháp dạy tiếng Anh cho trẻ mầm non dưới đây.

Tham gia các khóa học tiếng Anh tại trung tâm

Việc cho trẻ tham gia các khóa học tiếng Anh tại trung tâm từ sớm sẽ giúp trẻ có môi trường học tập tiếng Anh tốt nhất. Các bé sẽ được học cùng các bạn đồng trang lứa, được trò chuyện cùng các giáo viên bản xứ chuẩn và được học những giáo trình tiên tiến. Nhờ vậy, việc học tiếng Anh của trẻ mầm non sẽ đạt hiệu quả cao.

Tham gia các trại hè tiếng Anh 

Ngoài các khóa học tiếng Anh hay dài hạn, thì bố mẹ có thể cho các bé trải nghiệm các trại hè ngắn hạn. Tại các trại hè, các bé được tham gia trải nghiệm các hoạt động ngoại khóa bổ ích như làm gốm, trở thành nông dân nhí, tham quan các khu di tích lịch sử,... Một phần giúp trẻ tận dụng thời gian hè đến, trải nghiệm nhiều hơn trước khi vào năm học mới. Một phần giúp trẻ học tiếng Anh giao tiếp tiếp hiệu quả và nâng cao các kỹ năng mềm.

Hoạt động hè Lottery Pottery cho bé trải nghiệm làm gốm tại trung tâm tiếng Anh FEC

Có nên cho trẻ mầm non học tiếng Anh từ sớm không?

Ngày này, tiếng Anh là ngôn ngữ giao tiếp phổ biến thứ hai trên thế giới. Việc cho trẻ học tiếng Anh từ sớm mang lại rất nhiều lợi ích tốt cho trẻ sau này. Đồng thời, các bé từ 5 đến 6.5 tuổi đang ở độ tuổi vàng trải nghiệm, tiếp thu và rèn trí nhớ tốt. Do đó, bố mẹ nên đầu tư cho việc học tiếng Anh của bé mầm non từ bây giờ.

Hiện nay, trên địa bàn thành phố Đà Nẵng có rất nhiều trung tâm đào tạo tiếng Anh. Nổi bật trong số đó là trung tâm Anh ngữ FEC - Family English Center, là một trung tâm Anh ngữ uy tín Đà Nẵng cung cấp các khóa học tiếng Anh chất lượng, được đánh giá cao bởi đông đảo học viên và phụ huynh.

Tại FEC, khóa học tiếng Anh cho trẻ mầm non Sun Beams được thiết kế cho bé từ 5 đến 6.5 tuổi. Khóa học kết hợp với các phương pháp giảng dạy tiếng Anh cho trẻ tiên tiến giúp kích thích khả năng ngôn ngữ tự nhiên ở các bé. Hơn nữa, tại FEC, các lớp học tiếng Anh đều không quá 14 bé. Đây là cơ hội giúp bé có môi trường học tập tốt và được giáo viên quan tâm kỹ hơn. 

Mời Bố/ Mẹ liên hệ đến 0236 8888 108 hoặc liên hệ qua fanpage để được tư vấn chi tiết nhất về khoá học.

------

FEC - Chuyên đào tạo tiếng Anh thiếu nhi, thiếu niên và sinh viên, các khóa IELTS và du học ngắn hạn uy tín tại Đà Nẵng

Địa chỉ: 

  • FEC East - 808 Ngô Quyền, Sơn Trà, Đà Nẵng
  • FEC Central - 108 Phan Châu Trinh, Hải Châu, Đà Nẵng

Email: info@fec.edu.vn

Tin tức khác

Đăng ký ngay để nhận tư vấn

808 Ngô Quyền, Quận Sơn Trà, TP. Đà Nẵng

108 Phan Châu Trinh, Quận Hải Châu, TP.Đà Nẵng

0236 8888 108

info@fec.edu.vn

808 Ngô Quyền, Quận Sơn Trà, TP. Đà Nẵng

108 Phan Châu Trinh, Quận Hải Châu, TP.Đà Nẵng

0236 8888 108

info@fec.edu.vn