HÀNH TRANG CHUẨN BỊ CHO KẾ HOẠCH DU HỌC

Du học là một lựa chọn đem lại nhiều lợi ích, nhưng để tận dụng được lợi thế này, chúng ta cần có sự chuẩn bị và hành trang đầy đủ để sẵn sàng khi cơ hội đến.

Tại sao nên đi du học?

Lựa chọn du học hay học tại nơi đang sinh sống đem đến những cơ hội và thử thách khác nhau cho người học. Thế nhưng, không thể phủ định rằng các du học sinh thường có nhiều lợi thế hơn về bằng cấp và cơ hội.

Du học là cơ hội để tiếp cận những nền giáo dục hàng đầu, vì vậy, bằng cấp sau khi hoàn thành chương trình học cũng sẽ được đánh giá cao hơn. Bạn cũng sẽ được tiếp cận với chất lượng giáo dục tốt hơn, kho tàng tài liệu phong phú hơn. Đó là nền tảng cho việc phát triển năng lực chuyên môn và giúp bạn có được cơ hội việc làm tốt hơn.

Học viên tham gia trại hè tại Úc

Cân nhắc chọn trường và ngành học

Hiện nay cơ hội du học ngày càng rộng mở và dễ dàng tiếp cận hơn. Hình thức du học cũng ngày càng đa dạng: du học tại chỗ, du học theo chương trình liên kết, du học ở nước ngoài, ... Vì vậy để có thể đạt được mục tiêu du học bạn cần có sự nghiên cứu kỹ càng.

Để chọn trường và ngành học, bạn cần xem xét và cân nhắc các yếu tố: mong muốn của bản thân, học lực, mục tiêu du học và khả năng tài chính của gia đình,... Quá trình này thường không có khuôn mẫu mà hoàn toàn phụ thuộc vào tình hình từng người.

Nhiều người phải bỏ dở ước mơ du học của mình vì thiếu sự chuẩn bị, vì vậy, các bạn nên có sự nghiên cứu, quyết định và lên kế hoạch từ lúc học cấp 2, cấp 3. Bởi điều này giúp bạn có đủ thời gian để tập trung vào việc học của mình, cải thiện những kiến thức và kỹ năng, nghiên cứu về các trường Đại học và chương trình khác nhau hiện có để đi đến quyết định.

Chuẩn bị gì cho mục tiêu du học?

Tham gia những khóa học bổ sung kiến thức và lớp học kỹ năng cần thiết sẽ giúp các bạn tự tin hơn khi cơ hội du học đến. Đồng thời giảm các áp lực khi thay đổi môi trường sống và học tập từ quê hương đến một nơi hoàn toàn khác.

Chuẩn bị cho mục tiêu du học

Đầu tư về khả năng sử dụng ngoại ngữ

Một hành trang không thể thiếu khi du học đó là năng lực Tiếng Anh. Tiếng Anh là ngôn ngữ quốc tế được sử dụng ở nhiều nước trên thế giới. Đây chính là chiếc chìa khóa để các bạn tự tin trong giao tiếp và tiếp thu các kiến thức của nền giáo dục tại nước ngoài.

Ngoại ngữ cần một quá trình học tập và rèn luyện để có thể sử dụng nhuần nhuyễn, vì vậy, các bạn cần chuẩn bị từ sớm. Hãy đặt mục tiêu rõ ràng và lên kế hoạch cho việc phát triển năng lực Tiếng Anh từ bây giờ. Bạn cũng có thể tìm tới Trung tâm Anh ngữ FEC nhận tư vấn về các khoá học Tiếng Anh, lộ trình và phương pháp học phù hợp với bản thân để tối ưu hiệu quả học tập.

Trang bị các kỹ năng mềm cần thiết

Những kỹ năng toàn cầu mà các bạn cần trang bị cho bản thân đó là:

  • Kỹ năng sử dụng công nghệ - Internet phục vụ cho công việc, học tập và nghiên cứu.
  • Các kỹ năng mềm như giải quyết vấn đề, làm việc nhóm, tư duy phản biện, sáng tạo.
  • Khả năng làm việc chủ động, tự lập trong cuộc sống…

Những kỹ năng này hoàn toàn có thể tự học, rèn luyện được tại nhà hoặc bạn có thể tham gia các lớp học để được đào tạo bài bản và đảm bảo về chất lượng đầu ra.

Chuẩn bị cho tâm lý xa gia đình và sự khác biệt văn hóa

Bên cạnh đó, các bạn cũng nên dành thêm thời gian để nghiên cứu phong tục, văn hóa và con người địa phương tại đất nước mình đến du học. Đây cũng là một điều quan trọng để bạn có thể làm quen, hiểu và sống một cách thoải mái nhất.

Trung tâm Anh ngữ FEC có các khóa học Tiếng Anh và hoạt động ngoại khóa giúp bạn tìm hiểu và trải nghiệm văn hoá nhiều quốc gia khác nhau trên thế giới. Tìm tòi về những nền văn hoá khác ngay từ sớm sẽ giúp bạn có sự chuẩn bị và cởi mở hơn với môi trường du học sau này.

Tham gia các khóa du học ngắn hạn

Nếu các bạn học sinh đang ấp ủ trong mình ước mơ du học đến một chân trời mới, nhưng lại lo lắng rằng không biết liệu chương trình học, môi trường sống, hay văn hóa tại đó có phù hợp với mình hay không thì các khóa du học ngắn hạn chính là một sự lựa chọn lý tưởng mà các bạn có thể tham khảo. 

Anh ngữ FEC cung cấp các khóa du học hè, du học ngắn hạn tại Úc, Mỹ, Singapore để các bạn được tiếp cận với những nền giáo dục hàng đầu, tìm hiểu về văn hóa bản địa thông qua những cuộc trò chuyện với người bản xứ, những cuộc tham quan cũng như các hoạt động ngoại khóa… 

Quá trình du học ngắn hạn là cơ hội để các du học sinh tập làm quen với tư duy sống tự lập khi không có gia đình ở bên. Du học ngắn hạn cũng chính là bước đệm cho hành trình du học dài hạn sau này.

Học viên FEC tham gia trại hè quốc tế

Đăng ký nhận tư vấn từ FEC

Khoá du học ngắn hạn tại Úc vào Mùa Xuân và Mùa Hè 2024 đã trở lại với những hành trình vô cùng hấp dẫn và bổ ích. Liên hệ hotline 0236 8888 108 để được Anh ngữ FEC tư vấn nhé. 

Địa chỉ: 

  • FEC East - 808 Ngô Quyền, Sơn Trà, Đà Nẵng
  • FEC Central - 108 Phan Châu Trinh, Hải Châu, Đà Nẵng

Email: info@fec.edu.vn

 

Tin tức khác

Đăng ký ngay để nhận tư vấn

808 Ngô Quyền, Quận Sơn Trà, TP. Đà Nẵng

108 Phan Châu Trinh, Quận Hải Châu, TP.Đà Nẵng

0236 8888 108

info@fec.edu.vn

808 Ngô Quyền, Quận Sơn Trà, TP. Đà Nẵng

108 Phan Châu Trinh, Quận Hải Châu, TP.Đà Nẵng

0236 8888 108

info@fec.edu.vn