KHÁM PHÁ TRI THỨC THIÊN NHIÊN - “LIỀU THUỐC” DIỆU KỲ NUÔI DƯỠNG TÂM HỒN HẠNH PHÚC

1. Thế giới tự nhiên là một trong những môi trường tốt nhất để con trẻ khám phá, tiếp thu và tận hưởng

Khi được học tập và vui chơi ngoài trời, con trẻ sẽ trở nên tò mò về thế giới thiên nhiên. Các con sẽ sử dụng tất cả những giác quan của mình. Khi quan sát cách chiếc lá di chuyển và đung đưa trong gió, con đang phát triển thị giác của mình. Khi nghe thấy nhiều lớp âm thanh trong tự nhiên, thính giác con sẽ được kích thích. Khi ngửi thấy mùi đất ẩm sau cơn mưa hoặc những bông hoa mùa xuân thơm ngát, khứu giác của con sẽ thức tỉnh. Tất cả những cảm nhận này đều góp phần quan trọng vào sự phát triển các giác quan của con. 

Thiên nhiên còn là liều thuốc diệu kỳ giúp nuôi dưỡng những tâm hồn hạnh phúc. Khi cho con gần gũi với thiên nhiên, vui chơi ngoài trời không những tăng cường sức đề kháng và phát triển thể chất, trí não tối ưu, mà còn đem đến cho con lối sống tích cực hơn, tinh thần vui vẻ, hạnh phúc. 

Thiên nhiên - nuôi dưỡng tâm hồn hạnh phúc

2. Hãy để con yêu được lớn lên trong môi trường  thiên nhiên

Theo nghiên cứu khoa học, đừng bao giờ quên tầm quan trọng của thiên nhiên đối với sự phát triển của con trẻ. Khi cuộc sống quá vội vã, tốc độ đô thị hóa diễn ra nhanh chóng, công nghệ ngày một phát triển thì cơ hội tiếp xúc với thiên nhiên của các con cũng ít dần đi. Tuy nhiên, trẻ em dưới 3 tuổi cần thời gian và nên có cơ hội để kết nối với thiên nhiên nhiều hơn. Khi trẻ nhỏ được tiếp xúc với thiên nhiên chúng sẽ nhìn thấy vẻ đẹp bất tận và bộc lộ sức mạnh của mình. 

Cây cối, sinh vật đều có những tình cảm, tư duy riêng và đặc biệt là có tình yêu thương vô điều kiện. Việc để con thường xuyên tiếp xúc với môi trường thiên nhiên, sẽ tạo điều kiện để cho con phát huy hơn tình yêu thương của bản thân với cuộc sống. Từ đó, tạo động lực sống cho trẻ, xây dựng dần ý thức bảo vệ môi trường ở trẻ ngay từ bây giờ.

Bên cạnh đó việc tiếp xúc với môi trường tự nhiên, sẽ giúp hệ miễn dịch được tiếp xúc nhiều hơn với môi trường bên ngoài, học cách "đối phó" với những vi sinh vật bên ngoài, những thay đổi của thời tiết. Điều này sẽ khiến cho trẻ có hệ miễn dịch phát triển nhanh hơn, hoàn thiện đúng chức năng hơn.

Secret Garden - Hoạt động trải nghiệm với thiên nhiên

3. Bố mẹ cần làm gì để xây dựng môi trường thiên nhiên cho trẻ

Để con yêu có thể kết nối với thiên nhiên, bạn phải cho phép mình kết nối và sau đó dạy con điều tương tự. Hãy nghĩ về các hoạt động ngoài trời khác nhau mà bạn có thể làm với con mình.Phương pháp nuôi con khoa học không phải là cho trẻ ở trong nhà mà là cho trẻ chơi đùa ngoài thiên nhiên ngay từ sớm. Việc được tự do khám phá và trải nghiệm thiên nhiên giúp con vui vẻ, dễ chịu, có cảm giác hạnh phúc và suy nghĩ tích cực. Đây cũng là cơ hội để con có thể phát triển thể chất và trí não. 

Ví dụ như: thu thập lá cây, ngắm hoa, nghiên cứu về các loại dược liệu,...hay đơn giản chỉ là đứng và cảm nhận ánh nắng mặt trời lúc đang tập thể dục, chạy dưới mưa… Hãy quan sát và khuyến khích con mô tả về những gì con nhìn thấy. 

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể dạy con trồng cây, tưới nước, nuôi chim….Nếu con tự mình khám phá, tự do làm điều mình thích trong môi trường thiên nhiên, con sẽ tự thấu hiểu, cảm nhận và phát triển mối quan hệ với chúng một cách sâu sắc hơn. Với sự giúp đỡ của trí óc tiếp thu trong giai đoạn “vàng”, các con sẽ dễ dàng tiếp thu các nguyên tắc khoa học ẩn chứa một cách tự nhiên nhất. 

4. Trại hè FECG - Green Generation mở ra cơ hội con khám phá thiên nhiên

Đến với trại hè Green Generation chính là đến với không gian thiên nhiên xanh trong lành, thoáng đãng. Tại đây, thiên nhiên không chỉ là chất liệu cho trẻ khám phá mà còn là “người thầy” dẫn dắt các con tới bài học về kỹ năng sống. Với những trải nghiệm hoạt động ngoài trời, đến thăm nông trại sản xuất thuần thiên nhiên, nhận biết các loại dược liệu… con sẽ rèn luyện được khả năng quan sát và tư duy sáng tạo, khám phá các tri thức thiên nhiên “kỳ bí”. Thiên nhiên sẽ đặt ra cho các con rất nhiều câu hỏi chưa thể giải thích. Từ đó năng lực tò mò và sáng tạo được trau dồi. Qua những trải nghiệm này, con không chỉ hiểu mà còn biết trân trọng thiên nhiên hơn.

Mùa hè này, con sẽ rời xa các thiết bị điện tử, được học tập, vui chơi trong không gian thiên nhiên xanh mát và khoá trại Green Generation sẽ giúp đánh thức những tài năng trong con!

Đăng ký ngay khóa trại hè Green Generation bằng cách liên hệ qua hotline 0236 3553 789 - 0905 100 910 hoặc địa chỉ email info@fec.edu.vn

FEC - Chuyên đào tạo tiếng Anh cho thiếu nhi, thiếu niên, sinh viên và người đi làm, các khóa luyện thi IELTS và du học ngắn hạn uy tín tại Đà Nẵng.

 

Tin tức khác

Đăng ký ngay để nhận tư vấn

808 Ngô Quyền, Quận Sơn Trà, TP. Đà Nẵng

108 Phan Châu Trinh, Quận Hải Châu, TP.Đà Nẵng

0236 8888 108

info@fec.edu.vn

808 Ngô Quyền, Quận Sơn Trà, TP. Đà Nẵng

108 Phan Châu Trinh, Quận Hải Châu, TP.Đà Nẵng

0236 8888 108

info@fec.edu.vn