PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC NGOẠI NGỮ TRÊN GÓC ĐỘ KHOA HỌC THẦN KINH

Việc học ngoại ngữ không chỉ giúp phát triển khả năng ngôn ngữ mà còn mang đến những lợi ích tuyệt vời cho não bộ. Các nghiên cứu đã chứng minh rằng quá trình học ngôn ngữ mới kích thích hoạt động của não, góp phần vào sự phát triển toàn diện của nó. Hãy cùng FEC tìm hiểu rõ hơn qua bài viết này nhé!

CƠ HỘI VÀ KHÓ KHĂN KHI HỌC NGOẠI NGỮ

Ngày càng có nhiều ba mẹ quan tâm và cho con tham gia vào các lớp học thêm, trung tâm Anh ngữ, Câu lạc bộ Tiếng Anh,... Nhờ đó, nhiều bạn được phát hiện tài năng ngoại ngữ sớm nên có cơ hội tỏa sáng tại các cuộc thi và chương trình phù hợp.

Tiếng Anh là chìa khoá mở ra cánh cửa tương lai

Không chỉ là một môn học bắt buộc ở lớp, Tiếng Anh còn là phương tiện giúp các bạn có thể xin học bổng, đăng ký du học, tìm kiếm việc làm hay định cư nước ngoài. Trong giai đoạn hội nhập thế giới, sở hữu ngoại ngữ giúp các bạn tự tin và mạnh dạn hơn ở môi trường trong nước và cả quốc tế.

Khó khăn khi học ngoại ngữ

Bên cạnh những lợi ích đem lại, thì học Tiếng Anh cũng là một quá trình đòi hỏi sự đầu tư của người học. Thời gian, công sức để luyện tập thường xuyên, học phí tham gia các lớp học và chi phí cho các kỳ thi lấy chứng chỉ không phải là con số ít. Vậy tại sao mọi người vẫn quyết định đầu tư vào Tiếng Anh?

HỌC NGOẠI NGỮ GIÚP RÈN LUYỆN NÃO BỘ

Theo nhiều nghiên cứu trên thế giới, việc học ngoại ngữ đem lại rất nhiều lợi ích cho người học. Không chỉ là những lợi ích về mặt kỹ năng Tiếng Anh mà còn ở nhiều mặt khác nữa. Sau đây là một số lợi ích nổi bật của việc học ngoại ngữ góp phần thúc đẩy sự phát triển toàn diện của não bộ. 

Tăng khả năng nhận thức

Học ngoại ngữ giúp tăng khả năng nhận thức và hoạt động của não bộ để linh hoạt xử lý thông tin bằng các thứ tiếng khác nhau. Dù ở bất kỳ lứa tuổi nào, học Tiếng Anh cũng giúp phát triển năng lực ngôn ngữ, từ đó bồi dưỡng cho người học kỹ năng giao tiếp và tương tác.

Tăng cường trí nhớ, chống lão hoá

Duy trì việc học ngoại ngữ đều đặn trong thời gian dài không phải là một điều dễ dàng. Thế nhưng qua việc cố gắng ghi nhớ và luyện tập ngoại ngữ thường xuyên giúp não bộ của chúng ta được rèn luyện. Từ đó, sẽ hạn chế tình trạng suy giảm trí nhớ và tăng khả năng hoạt động của não bộ.

Cải thiện trạng thái tinh thần

Việc học ngoại ngữ còn đem lại tác dụng hỗ trợ kiểm soát “cảm xúc tiêu cực” ở một góc độ nào đó. Biết thêm một ngoại ngữ giúp các bạn tự tin hơn, nhờ đó, cảm nhận về thế giới cũng tích cực hơn. Khi học Tiếng Anh các bạn cũng sẽ khám phá được văn hoá của nhiều quốc gia khác, điều này giúp các bạn mở rộng thế giới quan của mình và cởi mở hơn.

KHOÁ HỌC TẠI FEC GIÚP NÂNG CAO NĂNG LỰC NGOẠI NGỮ 

Tại Anh ngữ FEC, các khóa học đều chú trọng phát triển năng lực ngoại ngữ cho học viên một cách tự nhiên. FEC luôn được đánh giá là trung tâm tiếng Anh Đà Nẵng uy tín với các khóa học Tiếng Anh đa dạng từ 3.5 đến 22 tuổi được thiết kế phối hợp nhiều hoạt động khuyến khích các bạn giao tiếp với bạn bè và thầy cô. Từ đó nuôi dưỡng cho học viên niềm yêu thích với Tiếng Anh và phát triển các kỹ năng giao tiếp, thuyết trình.

Rèn luyện phát âm chuẩn

Đội ngũ giáo viên 100% người bản xứ nhiệt tình với học viên và giúp các bạn chỉnh sửa phát âm trực tiếp. Mô hình lớp học nhỏ - hiệu quả cao giúp giáo viên theo dõi trình độ và năng lực tiếng Anh của học viên.

Lớp học tại Anh ngữ FEC

Học tập qua dự án (Project Based Learning)

Đối với phương pháp này, các bạn học viên sẽ được thực hiện “dự án” cùng nhau, tìm ra giải pháp cho các vấn đề và trả lời những câu hỏi phát sinh trong dự án. Nhờ đó, các bạn chủ động học tập, tích cực tham gia xây dựng bài và trao đổi với nhau.

Phương pháp học này khuyến khích học viên tương tác với nhau nhiều hơn và chủ động luyện tập kỹ năng giao tiếp, trình bày để thực hiện những bài thuyết trình trong khóa học Tiếng Anh. Học qua dự án đem lại cho các bạn nhiều trải nghiệm thú vị với Tiếng Anh và những kỷ niệm với thầy cô, bạn bè.

Học viên nhà FEC tương tác với giáo viên nước ngoài

Thông qua bài viết này, trung tâm Anh ngữ FEC hy vọng rằng sẽ đem lại những góc nhìn rõ nét hơn về các lợi ích của việc học tiếng Anh mang lại, từ cải thiện năng lực ngoại ngữ  tới rèn luyện bộ não và thúc đẩy sự phát triển toàn diện của não bộ.

Mời Bố/ Mẹ liên hệ đến 0236 8888 108 hoặc liên hệ qua fanpage để được tư vấn chi tiết nhất về các khóa học tại Anh ngữ FEC.

------

FEC - Chuyên đào tạo tiếng Anh thiếu nhi, thiếu niên và sinh viên, các khóa IELTS và du học ngắn hạn uy tín tại Đà Nẵng

  • FEC East - 808 Ngô Quyền, Sơn Trà, Đà Nẵng
  • FEC Central - 108 Phan Châu Trinh, Hải Châu, Đà Nẵng

Email:  info@fec.edu.vn

Hotline: 02368888108

Tin tức khác

Đăng ký ngay để nhận tư vấn

808 Ngô Quyền, Quận Sơn Trà, TP. Đà Nẵng

108 Phan Châu Trinh, Quận Hải Châu, TP.Đà Nẵng

0236 8888 108

info@fec.edu.vn

808 Ngô Quyền, Quận Sơn Trà, TP. Đà Nẵng

108 Phan Châu Trinh, Quận Hải Châu, TP.Đà Nẵng

0236 8888 108

info@fec.edu.vn