SECRET GARDEN - HÀNH TRÌNH XANH CHỞ ĐẦY NIỀM HẠNH PHÚC 

Một ngày hè dịu nắng

Đi “chơi” ở vườn xanh

Những đôi mắt long lanh

Ánh lên niềm hạnh phúc…. 

Hành trình nào rồi cũng khép lại! Vậy là chuyến trải nghiệm đầy hạnh phúc của gia đình Trung tâm Anh ngữ FEC tại SECRET GARDEN đã chính thức đóng lại. Nhưng hi vọng từ đây sẽ mở ra những cánh cửa mới trong tương lai. Niềm vui, sự hạnh phúc và kiến thức bổ ích sẽ theo con trên những hành trình tiếp theo! 

Sẽ không có nhiều cơ hội để con trẻ ở thành phố có thể hòa mình vào thiên nhiên. Những ngày hè, những chuyến đi như SECRET GARDEN là thời gian để các con được hòa mình vào không gian mênh mông cùng cỏ cây, hoa lá. Trại hè đã nuôi dưỡng các con một tâm hồn sôi nổi, tinh nghịch và tươi trẻ. Dưới sự lung linh của những tia nắng, các con cảm thấy hào hứng và thích thú khi khám phá sự kỳ diệu của thiên nhiên trong lành.

Được trở về với “Khu vườn bí mật” tại xã Hòa Ninh, chơi đùa cùng với nắng, gió và cây cỏ, các con được thỏa sức vui chơi, khám phá với nhiều hoạt động thú vị như: làm cờ Flag Painters, cùng nhau làm xiên nướng BBQ gà khoai tây và bơ ủ trong giấy bạc, hoạt động team building - Happy Lunch, tham quan và nghiên cứu về các loại dược liệu, trò chơi bịt mắt đoán đồ ăn, cuộc thi thuyết trình hay làm bắp bung về cho gia đình…

Cùng FEC người dòng thời gian trở về xem lại hành trình trải nghiệm đầy hạnh phúc của các bạn nhỏ tại SECRET GARDEN vừa qua nhé!

 Hành trình thứ 2 trong trại hè kỹ năng sống GREEN GENERATION 2022 

1. DI CHUYỂN ĐẾN KHU VƯỜN BÍ MẬT

8h sáng chuyến xe FEC lại tiếp tục lăn bánh đưa các bạn nhỏ đến với hành trình khám phá thứ 2 tại khu du vườn bí mật xã Hòa Ninh. Để tạo không khí vui vẻ, hứng khởi, MC Anh Tuấn đã tổ chức các hoạt động tinh thần trên xem. Các con được hoạt động nhóm đặt tên team và cử đại diện lên giới thiệu về team của mình. Tiếng cười rộn rã, tiếng nói ríu rít hứa hẹn một ngày trải nghiệm đầy thú vị và hạnh phúc.

 

Không khí vui vẻ hào hứng trên xe buýt

2.  TEAM BUILDING FLAG PAINTERS

Tại ngôi nhà gỗ - Wooden House, các thành viên được sử dụng 1 lá cờ và các vật dụng như màu, bút vẽ để trang trí lá cờ sao cho thật ấn tượng, sáng tạo và mang dấu ấn của đội mình. Các con rất hào hứng và chăm chú tự tay vẽ nên những ý tưởng độc đáo. Những chiếc cờ đầy sáng tạo vô cùng dễ thương như mang theo những niềm hạnh phúc và ước mơ của các con. 

  

 Các đội chụp hình với cờ của nhóm mình trong hoạt động Flag Painters

3. FOOD GOURMET AND HAPPY LUNCH

Và trong chuyến đi lần này, các con đã có cơ hội tìm hiểu cách xiên thịt BBQ (Chicken sticks) gói khoai tây, bơ ủ trong giấy bạc (potato pockets) và tự tay nướng chúng. Mặc dù những việc đó không quá phức tạp, nhưng các con rất vui vì đã hoàn thành món ăn bằng chính đôi bàn tay của mình. Từ tò mò với những nguyên liệu sơ chế ban đầu, cho đến khâu xiên chúng vào que hay gói khoai tây bằng giấy bạc, đến cuối cùng thì biến thịt gà cùng các loại rau củ khác thành món mà bản thân có thể ăn được. Các con tận hưởng từng giai đoạn và vô cùng thích thú khi “làm việc bếp núc”. Sau đó, các con đã có một buổi party trưa vui vẻ “Happy Lunch”. Đây cũng là khoảng thời gian các con được tâm sự và nghỉ ngơi sau một chặng hành trình “chơi hết mình”. Một khoảng lặng để cùng nhau cảm nhận sự trong lành, tiếng gió thổi và trò chuyện với thiên nhiên cây cỏ.

 

 Hoạt động làm đồ ăn và tiệc trưa "hạnh phúc" tại Secret Garden

4. GREEN GOURMET - THAM QUAN VƯỜN DƯỢC LIỆU VÀ THI THUYẾT TRÌNH TIẾNG ANH

Không thể bỏ lỡ không khí an nhiên nơi đây, Anh ngữ FEC nhân cơ hội này tổ chức các hoạt động vui chơi giải trí nhằm kích thích tính tò mò, ham học hỏi, giúp các con rèn luyện kỹ năng quan sát và hoạt động nhóm như: tham quan và nghiên cứu về các loại dược liệu, trò chơi bịt mắt đoán đồ ăn, sử dụng các lá cây và sáng tạo nên một bài thuyết trình tiếng anh cùng nhóm. Có lẽ, để con nhớ về mùi hương của tất cả các loại rau củ quả, dược liệu là điều khó, nhưng chắc hẳn các con sẽ đọng lại mãi kỷ niệm về quá trình tìm kiếm dược liệu, và trình bày bài thuyết trình tiếng anh thật tự tin trước ban giám khảo cùng bạn bè, giáo viên hướng dẫn. FEC tin rằng những nhận thức về dinh dưỡng cũng như kỹ năng con học được ở trạm dừng chân này sẽ là nền tảng vững vàng cho sự phát triển lành mạnh và hạnh phúc suốt đời của con.

 Các con tham quan tham quan vườn dược liệu thuần thiên nhiên tại Khu Vườn Bí Mật

Hấp dẫn cùng hoạt động đoán tên dược liệu và cuộc thi thuyết trình Tiếng Anh

5. TRẢI NGHIỆM LÀM BẮP BUNG - CORN STRINGS MAKING

Vào cuối hành trình, các con còn được thử sức làm bắp bung - món ăn thơ ấu. Dưới sự hướng dẫn của những người thợ, các con đổ đậu vào máy và ngạc nhiên khi thấy từng cây bắp bung chạy tù tì ra từ ống. Bạn nhỏ nào cũng hứng khởi muốn được tự tay cắt cây bắp bung nóng hổi thơm lừng về cho người thân của mình. Chắc chắn đây sẽ là món quà ý nghĩa nhất dành cho gia đình sau chuyến đi.

 

 Các bạn nhỏ trải nghiệm làm bắp bung - món ăn tuổi thơ

Vượt qua những bỡ ngỡ ban đầu, các “thiên thần nhỏ” đã có khoảng thời gian thật đáng nhớ bên đại gia đình FEC trong mùa hè này! Có mồ hôi, có lấm lem, có thử thách nhưng gương mặt bạn nhỏ nào cũng luôn rạng rỡ những nụ cười. Một chuyến đi trải nghiệm vui tươi với thật nhiều hoạt động bổ ích là cơ hội để các con ươm mầm cảm xúc, bồi dưỡng sự tự tin của bản thân và cũng không quên học những giá trị của thiên nhiên và cuộc sống. Mong rằng SECRET GARDEN đã mang lại cho con những phút giây trải nghiệm đầy ý nghĩa. Đồng thời tô thêm những khoảnh khắc đáng nhớ vào bức tranh mùa hè của các con. Và sau khi tạm biệt một mùa hè rộn ràng đầy nắng thì các bạn nhỏ sẽ có đủ đầy kỷ niệm làm hành trang cho chặng đường sắp tới. Hẹn gặp lại mùa hè 2023!

FEC - Chuyên đào tạo tiếng Anh cho thiếu nhi, thiếu niên, sinh viên và người đi làm, các khóa luyện thi IELTS và du học ngắn hạn uy tín tại Đà Nẵng.


 

Tin tức khác

Đăng ký ngay để nhận tư vấn

808 Ngô Quyền, Quận Sơn Trà, TP. Đà Nẵng

108 Phan Châu Trinh, Quận Hải Châu, TP.Đà Nẵng

0236 8888 108

info@fec.edu.vn

808 Ngô Quyền, Quận Sơn Trà, TP. Đà Nẵng

108 Phan Châu Trinh, Quận Hải Châu, TP.Đà Nẵng

0236 8888 108

info@fec.edu.vn